Xây dựng thương hiệu, truyền thông và marketing

Hotline: 0903285235

Tổng hợp – Thiết kế tem nhãn, bao bì sản phẩm, hộp quà biếu

Posted on

𝗕𝗮𝗼 𝗯𝗶̀ 𝘀𝗮̉𝗻 𝗽𝗵𝗮̂̉𝗺 𝘃𝗮̀ 𝗶𝗻 𝗮̂́𝗻:
𝗖𝗮̂̀𝗻 𝗹𝘂̛𝘂 𝘆́ 𝗰𝗮́𝗰 𝘃𝗮̂́𝗻 đ𝗲̂̀ 𝗰𝗼̛ 𝗯𝗮̉𝗻 𝘀𝗮𝘂:

1. Xuất file dùng để đi in khác với file để xem, điều này liên quan tới trải nghiệm của khách hàng, xuất file nhỏ để tải nhanh trong quá trình trao đổi và giảm thiểu rủi ro design bị khách bùng tiền.

2. Dù là file có kích thước lớn so với thực tế cần thì cũng không nên dùng file .jpg để in, các sản phẩm in cần ra bản kẽm thì tuyệt đối không nên dùng hệ màu RGB nếu không là đứng cãi nhau cả ngày v/v sao màu thành phẩm khác màu trên màn hình.

3. Quy tắc gửi file đi in cần đầy đủ tệp: file gốc, file đã convert, file view, file tài nguyên ảnh và font (nếu chưa convert links thì phải đính kèm nếu không file sẽ lỗi, nếu convert links rồi nhưng vẫn đính kèm để nhỡ ra có vấn đề gì gấp thì nhà in họ có thể xử lý luôn). Trong trình bày file in luôn phải có đầy đủ mép viền khung bế…

4. Đối với các loại chất liệu khác nhau sẽ ảnh hưởng đến màu in sau cùng, Với những kỹ thuật in dùng nhiệt sẽ có sự co giãn trong quá trình sản xuất, những điều này thợ in kinh nghiệm lâu năm sẽ nắm rõ nhất, hãy hỏi ý kiến họ để điều chỉnh file.

5. Khách hàng có thể dùng file thiết kế in ấn để up web nhưng không nên làm điều ngược lại. Bởi nếu khách hàng đặt thiết kế cho web trước, rồi muốn mang đi in ấn nữa thì phải thiết kế lại trên phần mềm khác chứ không đơn giản là resize kích thước, và nếu khách cho rằng việc design giải thích chỉ để vòi thêm tiền thì đúng là thực tế công việc đó cần tính thêm phí. Khi khách cố thảy cái file web qua nhà in và bắt họ in bằng được thì chỉ có 2 khả năng : 1 là nhà in nhắm mắt in, ra thành phẩm kém thì bị khách chửi in xấu, 2 là nhà in vẫn muốn giữ hòa khí thì đành ngậm bồ hòn làm ngọt bắt thiết kế của mình ngồi đồ lại rồi mới in, sau đó vào group xả streess:)))

6. Khách chỉ mang mỗi file hình đến in thì có thể rơi vào 2 trường hợp: 1 là họ bị mất file, hai là họ bùng tiền nên thiết kế không giao file gốc. Các nhà in nếu gặp điều này thì tư vấn thêm cho khách và hãy thu phí đồ lại, có như vậy, vừa để khách trân trọng sản phẩm sáng tạo sẽ lưu trữ cẩn thận hơn, vừa để khách không bao giờ có tư tưởng xù design khi không muốn bị dính 2 lần trả phí.

7. Thiết kế file .ai hay .cdr đều được quan trọng là tư duy sáng tạo của design đến đâu thôi, nhưng với mình .ai cho số lượng điểm màu nhiều hơn, tạo hiệu ứng đẹp hơn, nó đồng bộ trong hệ sinh thái adobe thì xảy ra nhiều khả năng xử lý đẹp hơn, và nó luôn được nâng cấp thường xuyên cùng với sự phát triển của các công nghệ in ấn mới.

8. Đối với nghề in ấn thì thành phẩm cuối cùng là điều quan trọng nhất và đây cũng là nghề cho bạn nhận thức thực tế nhanh nhất khi phải đền. Bởi vậy khi bỏ tiền đi học thì nên chọn trường tốt, chọn thầy tốt, học bài bản, học chăm chỉ, đi làm thì phải tích lũy kinh nghiệm từ những người vận hành nhà in vì đôi khi chỉ có đẹp thôi là chưa được.

Sản phẩm:

https://drive.google.com/drive/folders/1F93JxzH65A_WecHyZJkJf0VC1fzPXitD