Xây dựng thương hiệu, truyền thông và marketing

Hotline: 0903285235

Ăn chay

Posted on

Con người sinh ra có đồ để ăn là hạnh phúc. Còn ăn được đồ ăn là hạnh phúc.

Thực vật cũng có linh hồn. Mọi sinh linh trong vũ trụ đều có nhân quả kiếp luân hồi của chính nó. Vì vậy ăn chay hay ăn mặn đều được. Chỉ cần không tham muốn tàn sát, ăn vừa đủ và biết cảm ơn.

Vì vậy đối với việc ăn chay hay ăn mặn, ăn nhiều hay ăn ít chúng ta đừng định kiến xét nét, bởi chung quy chúng ta vẫn phải đồng hành cùng thân xác này mọi lúc, nếu nó mà gục xuống thì lý tưởng có tốt đẹp bao nhiêu cũng không biến thành hiện thực được.

Khi các nguồn thông tin tràn lan và không rõ ràng, không chuẩn mực thì rất dễ tồn tại những định kiến. Để không hiện hữu những tình huống khó xử, mọi người cần xác định giá trị của việc ăn với cơ thể chứ không phải là trào lưu hay thói quen.

Ăn thực vật sẽ làm cho bộ máy tiêu hóa hoạt động nhẹ nhàng hơn, bởi vì các chất dinh dưỡng trong thực vật đơn thuần hơn, cơ thể sẽ không phải bỏ nhiều công sức ra để hoạt động phân tích và thẩm thấu, đào thải… Khi lục phủ ngũ tạng phải hoạt động ít thì cơ thể sẽ bớt bị tiêu hao năng lượng, giảm căng thẳng mệt mỏi từ bên trong… Vì vậy ăn chay/ ăn thực vật thanh đạm sẽ tốt trong những trường hợp con người đang đau ốm, mệt mỏi hay bệnh tật; Người bình thường thỉnh thoảng ăn thì có tác dụng cân bằng cơ thể, giải phóng năng lượng tối đa như một định dạng restart cho một chu kỳ mới.

Thương xót và đau khổ trước sự chết là một bản tính thiện lương tự nhiên của mọi loài chứ không chỉ riêng con người mới có. Ăn thịt và bị ăn thịt là quy luật đi kèm quỹ đạo sống sinh ra/ trưởng thành/ phát triển/ chết đi của tạo hóa. Chỉ cần mỗi loài đều không có tham muốn tàn sát, xúi giục giết chóc, cần vừa đủ dùng, trân trọng không đổ bỏ lãng phí thì đều là ăn đúng.

Bởi vậy, với người bình thường, ăn gì không quan trọng mà quan trọng là nghĩ gì khi ăn.

Còn đối với những ai muốn theo con đường tu hành thì nên giữ nghiêm giới luật của Phật giáo nguyên thủy về việc ăn chay.


Buddha trọn bộ 55 tập| Bản tiếng Việt phim về Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Tất Đạt Đa

Click để xem
https://bit.ly/3eYsTZk

Trả lời

You must be logged in to post a comment.>